TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 4
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 28/09/2024

CÔNG AN PHƯỜNG 4 TRIỂN KHAI CÔNG AN PHƯỜNG KIỂU MẪU VỀ AN NINH TRẬT TỰ VÀ VĂN MINH ĐÔ THỊ NĂM 2024

          Với mục tiêu xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới theo Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị, thời gian qua, Công an thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã triển khai xây dựng nhân rộng mô hình “Công an phường kiểu mẫu về an ninh trật tự (ANTT) và văn minh đô thị” 2024 tại địa bàn phường 4. Ðây là chủ trương lớn của Công an thành phố nhằm nâng cao chất lượng toàn diện các mặt công tác của Công an phường, trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở. Ngày 31 tháng 5 năm 2024 tại Hội trường UBND phường đã tiến hành triền khai thực hiện mô hình “Công an phường kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị” năm 2024. Đến dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo ban, ngành thành phố, các đội nghiệp vụ Công an thành phố và Công an các đơn vị xã, phường cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể, hai khóm và lực lượng Ban BVDP tham dự.



          Phường 4, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp là đơn vị Công an phường được Công an thành phố Sa Đéc chọn nhân rộng thực hiện mô hình “Công an phường kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị” năm 2024. Đây là địa bàn đang có tốc độ đô thị hóa nhanh với hơn 976 hộ dân với gần 6.000 nhân khẩu sinh sống; có tuyến đường Sông Tiền chạy qua với cây cầu chính là cầu Cái Đôi thuận lợi cho việc giao thương buôn bán và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương với xã An Hiệp, huyện Châu Thành, song đây cũng đặt ra những khó khăn, thách thức trong công tác quản lý, đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở… Xuất phát từ tình hình trên, việc lựa chọn Công an phường 4, thành phố Sa Đéc để nhân rộng mô hình “Công an phường kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị” là giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng Công an cơ sở, góp phần bảo đảm tốt ANTT trên địa bàn.












      Chủ trương xây dựng “Công an phường kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị” là đúng đắn, phù hợp với thời đại, là tất yếu trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mang hiệu quả thiết thực hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng công tác Công an trong tình hình mới. Việc triển khai xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị” trên địa bàn cho thấy sự lan tỏa tinh thần Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị vào cuộc sống; khẳng định chủ trương đúng đắn của Bộ Chính trị, của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và sự thực hiện hiệu quả của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đối với những chủ trương lớn của Bộ Công an. Đây là tiền đề quan trọng cho việc xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đồng thời cũng là nền tảng cho chiến lược giữ vững ANTT từ sớm, từ xa, từ cơ sở, phục vụ cao nhất mục đích đảm bảo ANTT vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân./.

                                                                      Người viết Nguyễn Vương Quang