TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 4
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ tư, 16/10/2024

PHƯỜNG 4 TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM (20/10/1930 - 20/10/2024);14 NĂM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM (20/10/2010-20/10/2024)

        Chiều ngày 15/10/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 4, thành phố Sa Đéc tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024); 14 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2024). Đến dự có lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam thành phố và cùng lãnh đạo Đảng ủy, UBND, MTTQ, các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội và gần 40 dì, chị là Ủy viên Ban Chấp hành và hội viên phụ nữ sinh hoạt ở các chi, tổ hội của 2 khóm trên địa bàn phường về dự. 

lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam thành phố lãnh đạo Đảng ủy, UBND, MTTQ, các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội , Ủy viên Ban Chấp hành và hội viên phụ nữ sinh hoạt  trên địa bàn phường về dự
          Tại buổi họp mặt, các dì, chị hội viên của Hội, được nghe diễn văn ôn lại truyền thống lịch sử hình thành và phát triển của Hội LHPN Việt Nam. Đặc biệt là phát huy vai trò của người phụ nữ phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của giai đoạn cách mạng mới “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phong trào thi đua Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và các Khâu đột phá: “Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin; Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh”, … nhiều mô hình mới đang được Hội triển khai và nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của nhiều chị em hội viên phụ nữ.
đồng chí Lê Thị Thảo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường thông qua diễn văn ôn lại truyền thống lịch sử hình thành và phát triển của Hội LHPN Việt Nam
 
          Nhằm lắng nghe, chia sẻ, giải đáp, trả lời những ý kiến của hội viên, phụ nữ xung quanh các vấn đề: phát triển kinh tế; an sinh xã hội, bình đẳng giới; chính sách để phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế, tham gia xây dựng đô thị văn minh, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự ... Hội LHPN Phường tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại giữa cấp uỷ, chính quyền với Hội viên Phụ nữ với chủ đề “ Phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội và thúc đẩy bình đẳng giới”. Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, phát huy tinh thần dân chủ một cách cởi mở, cầu thị và lắng nghe; cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ đã mạnh dạn, thẳng thắn bày tỏ những khó khăn, tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị những vấn đề phát triển kinh tế xã hội địa phương. Tại đối thoại, đã có 03 ý kiến phát biểu với 05 nội dung bày tỏ những suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của mình một cách dân chủ, thẳng thắn xung quanh các vấn đề bức xúc trong xã hội.  Các ý kiến, kiến nghị đã được đồng chí Phan Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, tiếp thu, trả lời kịp thời được cán bộ, hội viên phụ nữ đồng tình nhất trí cao.
đồng chí Phan Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, tiếp thu, trả lời kịp thời được cán bộ, hội viên phụ nữ buổi gặp gỡ, đối thoại giữa cấp uỷ, chính quyền với Hội viên Phụ nữ

       

Trao heo đất, đập heo đất và trao học bổng Nguyễn Thị Định
          Nhân buổi họp mặt này, Hội còn tổ chức đập và trao 40 con heo đất cho các chị em, số tiền thu được 43,6 triệu đồng. Trao 02 xuất học bổng Nguyễn Thị Định cho 01 em học sinh nghèo hiếu học và 01 em học sinh là trẻ em mồ côi,  trị giá 1,2 triệu đồng, các chị em hội viên còn hỗ trợ trao tặng thêm cho 02 em 600.000 đồng từ tiết kiệm nuôi heo đất. Trao 06 phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn bệnh tật (mỗi phần 300.000 đồng/phần) với tổng số tiền 1,8 triệu đồng.
         
                                                                                                                     Tin. Lê Thị Thảo