TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 4
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 26/04/2024

Phường 4 tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Chiều ngày 10 tháng 6 năm 2021, Ủy ban bầu cử phường 4 tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại phường 4. Dự Hội nghị có bà Lê Thị Tuyết Nhung - Thành ủy viên/ Bí thư Đảng ủy/ Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử phường 4; bà Đặng Thị Minh Mẫn – Phó Bí thư Đảng ủy phường 4, cùng các ông, bà là Thành viên Ủy ban bầu cử phường 4, đại diện các Tiểu ban, các Tổ bầu cử và Ban nhân dân các khóm trên địa bàn phường 4.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn phường 4 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, rộng rãi và là ngày hội lớn của nhân dân trên địa bàn phường. Công tác chuẩn bị nhân sự, hiệp thương và tiếp nhận hồ sơ những người ứng cử đảm bảo theo luật định. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử, tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.
 
 
Phường 4 cũng đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Đặc biệt kỳ bầu cử lần này không phát sinh đơn thư liên quan đến công tác bầu cử ở phường, điều này đã thể hiện rõ sự đồng thuận, chung lòng và tin tưởng của nhân dân đối với chính quyền địa phương. Kết quả bầu cử đã bầu đủ số lượng đại biểu các cấp theo quy định. Các đại biểu được bầu là những đại biểu thực sự xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Theo đó, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu là 3.446, đạt tỷ tỉ lệ 100%.

Không khí trong ngày bầu cử diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, tình hình dư luận nhân dân phấn khởi và tin tưởng. Cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc Hội và Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại phường 4, đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo tính công khai, dân chủ, minh bạch, kỷ cương, đúng luật, an toàn. Thực sự là ngày Hội của toàn dân, tham gia xây dựng Nhà nước, xây dựng chính quyền. Qua hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 Ủy ban bầu cử Phường 4 đã đề nghị về Ủy ban nhân dân Phường khen thưởng cho 12 cá nhân có thành tích tôt trong công tác bầu cử vào ngày 23/5/2021 vừa qua.

  Với những kết quả đã đạt được, có thể tin tưởng rằng các đại biểu được chọn là những người xứng đáng đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân địa phương. Tin tưởng rằng, với sự chung sức chung lòng của toàn thể Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân địa phương, trong 05 sắp tới (từ 2021 – 2026) sẽ là một nhiệm kỳ của sự phát triển và lớn mạnh về tất cả các mặt của đời sống xã hội. Chung sức chung lòng xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp và lớn mạnh./.