TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 4
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Chủ nhật, 28/04/2024

PHƯỜNG 4 TỔ CHỨC “ NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC” Ở KHU DÂN CƯ NĂM 2023

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023) gắn với phong trào thi đua yêu nước. Ngày 14/11/2023 cán bộ và nhân dân Khóm 1 tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết dân tộc” ở khu dân cư, nhằm ôn lại truyền thống Đoàn kết vẻ vang và những đóng góp to lớn của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng giành độc lập, giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đây cũng là dịp để cộng đồng dân cư kiểm điểm, đánh giá kết quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với Phong trao thi đua yêu nước năm 2023, đồng thời biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, thiết thực phục vụ lợi ít cộng đồng, góp phần quan trọng để khóm 1 đạt và giữ vững danh hiệu khóm văn minh đô thị nhiều năm liên tục.


Tại phần hội của “Ngày hội đại đoàn kết dân tộc” đã tổ chức các trò chơi dân gian như: chạy xe đạp chậm, đập bong bong, truyền chanh. Qua đó Ban tổ chức đã trao nhất , nhì, ba cho các đội tham gia đồng thời trao nhiều phần quà khác cho người dân tham gia các trò chơi.






Phần lễ của “Ngày hội đại đoàn kết dân tộc” được diễn ra trang trọng với sự tham dự của đại diện Thành viên BCĐ xây dựng đời  sống văn hóa thành phố, Ban thường vụ Đảng ủy Phường, cùng các ông bà là thành viên ban công tác xây dựng đời sống văn hóa phường và các đảng viên chi bộ khóm 1 cùng về dự. Đặc biệt tại ngày hội vinh dự được chào đón hơn 100 đại biểu đại diện cho các hộ gia đình tiêu biểu trong khóm, các vị là Đại biểu chức sắc, chức việc của các tôn giáo, các cá nhân tiêu biểu và các Mạnh Thường Quân đã tài trợ cho “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”  của khóm 1 về dự với “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”.


Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Phan Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch UBND/Trưởng ban CTXDĐSVH Phường ghi nhận, biểu dương những kết quả cán bộ và Nhân dân Khóm 1 đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn, thời gian tới Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, Ban Nhân dân Khóm 1 , các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn  Khóm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Từng bước cụ thể hóa các nội dung xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới, đô thị văn minh trở thành nếp sinh hoạt hàng ngày ở từng hộ gia đình, từng cộng đồng dân cư và lan tỏa trong toàn xã hội. Nhân dân trong Khóm thi đua cùng nhau phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, hỗ trợ người dân gặp khó khăn ổn định cuộc sống. Tiếp tục phát huy vai trò tự quản của người dân, đoàn kết tham gia hoạt động Ngày đại đoàn kết vì cộng đồng với nhiều công trình, phần việc thiết thực, góp phần tạo môi trường sống, cảnh quan “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”.




Cũng tại buổi lễ  Ủy ban nhân dân Phường 4 đã trao tặng giấy khen cho tập thể Ban vận động xây dựng ĐSVH khóm 1, 03 cá nhân  có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng  đời sống văn hóa và 35 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa 03 năm liên tục (2021-2023).