TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 4
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ năm, 28/03/2024

PHƯỜNG 4 TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN TRẺ EM NĂM 2020

       Nhằm tạo cơ hội cho trẻ em bày tỏ ý kiến về thực hiện quyền trẻ em; trên cơ sở đó các ngành, các cấp tiếp thu xây dựng kế hoạch, thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em ngày càng tốt hơn.
 
      Vào ngày 03/8/2020, Ủy ban nhân dân Phường 4 phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của phường, vừa tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2020 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em và phòng, chống xâm hại trẻ em”. Tham dự Diễn đàn, có đại diện phòng Lao động - Thương binh - Xã hội thành phố; thành đoàn Sa Đéc; cùng với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc; các Ngành, Hội đoàn thể chính trị - xã hội phường và Ban nhân dân 2 khóm và cùng sự có mặt của 32 em đại diện cho các trẻ em trên địa bàn về tham gia diễn đàn.
 


Quang cảnh buổi Diễn đàn trẻ em năm 2020
 
      Cũng tại Diễn đàn trẻ em, các em được lãnh đạo địa phương báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em; công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em năm 2020.
 


Đ/c Lê Kiều Tân - Phó Chủ tịch UBND Phường 4
báo cáo kết quả công xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em năm 2020




Các cô, chú địa phương tiếp thu và giải đáp trực tiếp những ý kiến đến các em tại diễn đàn
 
       Qua đó các em được chia thành 3 nhóm để thảo luận về thực trạng trong bảo vệ trẻ em và phòng, chống xâm hại trẻ em; những vấn đề bức xúc của các em trong cộng đồng dân cư và trường học hiện nay; những đề xuất, kiến nghị, giải pháp gì để khắc phục tình trạng này trong thời gian tới, đồng thời gửi đến cô, chú lãnh đạo địa phương ghi nhận, tiếp thu và giải đáp trực tiếp đến các em biết.
 
 






Các Nhóm trình bày chủ đề của nhóm mình tại diễn đàn







Tặng phần thưởng cho các nhóm xuất sắc tại diễn đàn
 
       Bên cạnh đó, lần lượt các nhóm sẽ trình bày về chủ đề bức tranh của nhóm mình, với thời gian không quá 10 phút và sẽ được chấm điểm đánh giá nội dung trình bày của từng nhóm mình. Và sẽ trao những phần thưởng cho nhóm thể hiện xuất sắc nhất tại diễn đàn lần này./.