TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 4
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 27/09/2024

PHƯỜNG 4 TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT NĂM 2024

          Thực hiện Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2024. Được sự thống nhất của Đảng uỷ phường, Ban Thường trực Uỷ Ban MTTQ Việt Nam Phường đã xây dựng Kế hoạch phối hợp với UBND phường, các Tổ chức chính trị-xã hội và Ban nhân dân 02 khóm tổ chức họp dân tuyên truyền pháp luật năm 2024 trong 02 ngày 27 và 28/8/2024 tại Văn phòng Ban nhân dân 02 khóm. Có 89 người dân 02 khóm đến tham dự.
 

hình ảnh người dân tham dự buổi tuyên truyền
          Tại buổi họp tuyên truyền, người dân đã được nghe Cán bộ Công an, Quân Sự, Trạm y tế, Công chức văn hoá xã hội lần lượt thông tin nhanh các Luật có liên quan đến đời sống của người dân, đồng thời được MTTQ và các đoàn thể phường vận động người dân đồng thuận và thực hiện các Chủ trương của địa phương cụ thể gồm: Tuyên truyền, vận động Nhân dân hiểu rõ và chấp hành tốt về luật an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng chống ma tuý. Cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo của bọn tội phạm trên không gian mạng; Tuyên truyền, vận động Nhân dân hiểu rõ và chấp hành tốt về luật Nghĩa vụ quân sự, luật Dân quân tự vệ, các quy định về xử phạt đối với những hành vi không chấp hành hoặc cố tình chống đối; Tuyên truyền,  cách phòng ngừa đối với các dịch bệnh nguy hiễm hiện nay về Bệnh sốt xuất huyết, Tay, chân, miệng... và cách phòng ngừa; Thông tin cho người dân về chế độ chính sách của Nhà nước đối với những người được hưởng chế độ Bảo trợ xã hội, các bước lập thủ tục hồ sơ hưởng chính sách theo quy định.Tuyên truyền, vận động Nhân dân hiểu rõ và chấp hành tốt về chủ trương của phường về chấp hành và đồng thuận giao trả mặt bằng thi công công trình đường Trường Sa; Vận động người dân, doanh nghiệp, các tôn giáo hưởng ứng theo chủ trương tái tạo nguồn lợi thuỷ sản, vận động tuyên truyền người dân không khai thác, đánh bắt cá bằng xung điện, hoá chất huỷ diệt nguồn lợi thuỷ sản.
  

 
cán bộ công chức tuyên truyền các quy định hiện hành

         Qua buổi tuyền truyền, nhằm nâng cao ý thức chấp hành đường lối chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước. Từ đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh trong năm 2024.