TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 4
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ hai, 20/05/2024

Phường 4 trao 165 phần quà Tết Trung thu đến trẻ em nghèo năm 2020

         Tối ngày 29/9/2020, Ủy ban nhân dân Phường 4 phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của phường, đã tổ chức “Đêm Hội Vầng Trăng Tháng Tám” để trao quà Tết Trung thu đến với trẻ em nghèo của phường. Dự đêm Hội có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ; các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội và ban nhân dân 2 khóm của phường và sự có mặt 165 trẻ em gia đình hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn về dự.
 


Quang cảnh “Đêm Hội Vầng Trăng Tháng Tám” năm 2020
 
        Tại đêm Hội, các đại biểu và trẻ em thiếu nhi của phường, được xem các tiết mục văn nghệ như múa, hát song ca, tốp ca do các em học sinh đến từ trường mần non Hoa Mai và trường tiểu học Tân Hưng biểu diễn. Đồng thời, chính quyền địa phương đã đọc thư Chủ tịch nước chúc Tết Trung thu đến các cháu thiếu niên và nhi đồng toàn quốc.
 






Chương trình văn nghệ của các cháu thiếu nhi
 
         Song theo đó, lãnh đạo địa phương và các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, 2 khóm đã trao tặng 165 phần quà Tết Trung thu đến trẻ em gia đình hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đ0ặc biệt khó khăn và học sinh trên địa phương. Được biết, mỗi phần quà gồm bánh Trung thu, bánh gạo, kẹo và lồng đèn giấy, trong đó  được thành phố hỗ trợ trao tặng 50 phần quà, 115 phần quà còn lại được trích từ ngân sách địa phương và quỹ vận động các nhà mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và địa phường hỗ trợ, với tổng số tiền trao quà Tết Trung thu năm nay gần 17 triệu đồng.
 

 






Hình ảnh: Lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các ngành, hội đoàn thể CT - XH Phường 4
 trao tặng những phần qùa Tết Trung thu đến các trẻ em nghèo của phường năm 2020

 
       Qua việc tổ chức hoạt động Tết Trung thu, gắn với nội dung ý nghĩa, thiết thực đến từng hộ gia đình, nhà trường và xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em như phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; bảo đảm an toàn cho trẻ em không bị tai nạn, thương tích, đuối nước và chung tay xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em; tạo mọi điều kiện để trẻ em vui chơi, giải trí trong môi trường an toàn lành mạnh ./.