TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 4
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 28/09/2024

Phường 4 tổ chức Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Sáng ngày 26/3/2021. Hội Người cao tuổi Phường 4, vừa tổ chức Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự Đại hội có Ban đại diện Người cao tuổi Thành phố; và các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc phường; cùng với các ngành, đoàn thể, ban nhân dân các khóm; và gần 60 đại biểu hội viên Người cao tuổi của phường tham dự.

     
( Quan cảnh Đại Hội )
Hội Người cao tuổi phường có 516 hội viên, với 2 Chi hội và 27 Tổ hội, chất lượng hội viên ngày càng được cũng cố, nâng cao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Người cao tuổi phường 4, đã tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, tuyên truyền phát động ngày vì người nghèo, giúp đỡ cất nhà tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó có 100% Người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên đều hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội và cắp thẻ bảo hiểm y tế đúng theo quy định. Ngoài ra, Hội còn phối hợp các Đoàn y, Bác sĩ trong và ngoài địa phương, thực hiện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 570 lượt Người cao tuổi. Từ năm 2015 - 2020, tổ chức mừng thọ cho 270 cụ ông, cụ bà ở độ tuổi quy định, với số tiền 61.000.000 đổng. Hiện trên địa bàn phường vẫn duy trì hoạt động 4 câu lạc bộ gồm Người lớn gương mẫu - Trẻ em chăm ngoan, câu lạc bộ dưỡng sinh, cờ tướng, đờn ca tài tử có 80 thành viên tham gia. Thực hiện mô hình gia đình Người cao tuổi không vi phạm pháp luật trên 95% hội viên tham gia. Ngoài ra, ở hai khóm các thành viên của Hội còn tham gia vào ban hòa giải thành 80% đơn thư, khiếu nại của người dân. Thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” ở địa phương được Thành phố và phường khen thưởng 13 tập thể và 46 cá nhân.

( Quan Cảnh Đại Hội )
     

( Ban chấp hành hội Người Cao tuổi )

( Bà Dương Ánh Nguyệt  Chủ tịch Hội người Cao tuổi Nhiệm Kỳ 2021-2026) 
                            
( Khen thưởng các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất săc  trong phong trào công tác của Hội nhiệm kỳ 2015-2021)
 
Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Người cao tuổi phường, đề ra phương hướng, nhiệm vụ là thực hiện tốt công tác phát triển hội viên; phối hợp nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau theo Quyết định số 1336/QĐ-TTg của Thủ tưởng Chính phủ đến năm 2025; đẩy mạnh vận động nguồn lực xã hội để xây dựng và phát triển chăm sóc “Quỹ chăm sóc Người cao tuổi” ở địa phương; tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; thực hiện tốt chính sách và mừng thọ cho Người cao tuổi theo quy định. Tại đại hội này, cũng đã bầu Ban chấp hành khóa mới, gồm 13 thành viên, bà Dương Ánh Nguyệt trúng cử chức danh Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường 4. Dịp này cũng đã khen thưởng cho 1 tập thể và 5 hội viên tiêu biểu có thành tích đóng góp trong công tác Người cao tuổi nhiệm kỳ qua./.