TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 4
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 27/09/2024

PHƯỜNG 4 ĐỐI THOẠI VỚI CÔNG DÂN VỀ CHÍNH SÁCH GIẢM NGHÈO, LAO ĐỘNG, VIỆC LÀM VÀ CHÍNH SÁCH BẢO TRỢ XÃ HỘI NĂM 2024

          Thực hiện Kế hoạch số 112/KH-UBND ngày 09/3/2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc tổ chức đối thoại với công dân về chính sách giảm nghèo, Lao động, Việc làm và chính sách Bảo trợ xã hội năm 2024. Nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và ghi nhận để đề xuất với cấp có thẩm quyền đối với những phản ánh, kiến nghị về cơ chế, chính sách, chế độ còn bất cập trong việc giải quyết cho người dân thuộc lĩnh vực giảm nghèo, Lao động, Việc làm và chính sách Bảo trợ xã hội . Ngày 13/5/2024 Tổ công tác đối thoại chính sách giảm nghèo Thành phố Sa Đéc phối hợp với Uỷ ban nhân dân Phường 4 tổ chức đối thoại với công dân chính sách Giảm nghèo – Lao động - Việc làm, chính sách Bảo trợ xã hội năm 2024. Diễn giả trong Chương trình có các Ông bà là đại diện cho Tổ công tác đối thoại chính sách Giảm nghèo Thành phố và các ông bà đại diện Đảng uỷ, Ủy ban nhân dân phường, các Hội, đoàn thể phường, Ban nhân dân khóm và hơn 50 hộ dân thuộc đối tương hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trên địa bàn Phường 4.





         Chủ đề đối thoại được người dân quan tâm và đặt các câu hỏi cho các diễn giả trả lời xoay quanh các chế độ, chính sách giàm nghèo, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, cụ thể như: về chính sách tín dụng cho vay hộ nghèo để sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững như thế nào? người tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ BHXH một lần trong trường hợp nào? Thị trường lao động nào có thu nhập cao và tỉnh ta có chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng như thế nào?....Tất cả các câu hỏi của người dân còn thắc mắc, boăn khoăn đều được các diễn giả trả lời, giải thích cặn kẽ.






         Thông qua đối thoại để nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về cơ chế, chính sách, chế độ trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giúp người dân nắm vững, hiễu rõ các quy định của pháp luật, thấy rõ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với hộ nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội. Đồng thời nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, nắm bắt được những quy định, trình tự thủ tục, chế độ, chính sách, các quy định có liên quan khi giải quyết công việc cho người dân./.